Giới thiệu: Xin lỗi ta là NPC

Hôm nay mình đọc một truyện mới tên là Xin lỗi ta là NPC của tác giả Thiên Phiên. Cũng khá lâu rồi không đọc võng du vì chưa tìm được truyện ưng ý ( mình thích kiểu như Quái kia, ngươi đứng lại,  Tiếu ngạo Online du, hoặc Cám ơn em vẫn cười)
Đối với bộ này thì ngay từ tên truyện đã khiến mình bị thu hút rồi. Thông thường rất nhiều người đọc- đặc biệt là người chơi game thì sẽ thích những truyện có nội dung đi sâu vào thực tế, nhân vật phải thao tác thế này thế kia, game thì không được xuất hiện nhiều bug v…v.. Tuy nhiên điều đó chỉ áp dụng với những truyện võng du mà tác giả muốn phát triển nội dung theo hướng thực tế- thường là sau khi công thụ có tình cảm với nhau thì sẽ chuyển đất diễn sang thế giới thực và game chỉ còn là yếu tố ban đầu xúc tiến cho việc hai người quen nhau.
Với bộ truyện này thì nhân vật chính Tiêu Nhiên xuất hiện lần đầu tiên trước mắt độc giả dưới thân phận là một NPC. Cậu không thể nhớ được quá khứ của mình như thế nào,  từ đâu tới, nhưng lại biết mình là một NPC và đã ở trong thế giới game được 2 năm rồi.  Khác với nhân vật chính trong Quái kia, ngươi đứng lại , Tiêu Nhiên ngay từ đầu đã ý thức được mình là một chuỗi số liệu khác thường, và để không bị coi là bug bị hệ thống xóa bỏ, cậu phải giả làm người chơi, cậu rất rõ ràng rằng mình có thể chỉ có một mạng duy nhất, chết là không thể hồi sinh lại được, bởi vậy mà cậu vô cùng cẩn thận bảo vệ mạng sống của mình trong hành trình tìm lại kí ức.
=> Đối với người chơi , việc vào game chỉ là hoạt động giải trí, còn với Tiêu Nhiên thì thế giới trong game là thế giới mà cậu được sinh ra và sống cả đời ở đó, do đó mọi tình cảm vui buồn của cậu đều là thật sự.
Trong những kí ức ít ỏi còn sót lại của cậu chỉ có hình ảnh một người đàn ông mặc áo choàng đen, người ấy để lại cho cậu ấn tượng rất sâu sắc đến nỗi cậu quyết tâm phải gặp được người ấy. Cuộc gặp gỡ trong địa cung với một boss đã hé lộ thêm về thân phận cũ của Tiêu Nhiên, nhưng vì vậy mà cậu càng không hiểu được chuyện gì đã xảy ra với mình và người đàn ông kia – Nhất Dạ Phi Hoa. Từ đây, cậu xác định mục tiêu của mình là phải tiếp tục tăng cấp , phải là kẻ mạnh thì mới trả lại những khuất nhục từng chịu đựng.
Truyện chủ thụ, theo lời tác giả thì công rất ít xuất hiện. Mình chưa đọc đến cuối nhưng mình đoán chắc bộ này cũng không có H luôn. Tuy nhiên bù lại thì chứng kiến quá trình thám hiểm, rèn luyện thăng cấp của thụ khá vui.
Truyện có một điểm trừ là hơi dài dòng, ví dụ như quá trình khai phá bí cảnh ổ nhện của thụ diễn ra với tiến độ chậm, mỗi ngày bạn ấy nghiên cứu được thêm một chút. Tuy nhiên như thế cũng tạo cho người đọc cảm giác đang ở cùng với thụ, cùng mò mẫm nghiên cứu cách vượt bí cảnh. Mặc dù mình không đoán được liệu bộ này có xuất sắc như những bộ võng du mình từng đọc không, nhưng vì tính hiếm của kiểu truyện về NPC này nên mình sẵn sàng  đọc đến hết.

P/S: À mà bộ Quái, ngươi thật mỹ lệ cũng khá hay- truyện có nội dung chính là một em rồng cp với chủ nhân của em ấy. Thế nhưng sau bao nhiêu năm trôi qua chắc truyện vẫn chưa edit hoàn đâu nhỉ, chắc chỉ còn cách đọc QT….

Leave a Reply

